Ngã Năm: Phiên giao dịch việc làm năm 2022
    Chiều ngày 22/4, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thị xã Ngã Năm, phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức Phiên giao dịch việc làm lần thứ 107 năm 2022.

    Ông Huỳnh Văn Lơ - Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội thị xã chủ trì phiên giao dịch; cùng dự có lãnh đạo các Công ty, Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; lãnh đạo một số ban, phòng ngành thị xã và hơn 60 người lao động trên địa bàn thị xã tham dự.

 
Quang cảnh phiên giao dịch việc làm.

    Phát biểu tại phiên giao dịch, ông Huỳnh Văn Lơ cho biết: Hiện trên địa bàn thị xã có nguồn lao động khá dồi dào, 2 năm qua tình hình dịch Covid-19 diễn biến khá phức tạp, lan rộng trên phạm vi cả nước trong đó có Sóc trăng và thị xã Ngã Năm. Việc làm và thu nhập của người lao động bị giảm và ảnh hưởng rất nặng nề, người lao động trở về quê không có việc làm, làm ảnh hưởng đến tình hình kinh tế - xã hội và kinh tế gia đình; chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp và người lao động, Đảng, Nhà nước, Chính phủ ban hành nhiều chính sách để giải quyết những khó khăn cho người lao động và người sử dụng lao động; cụ thể trên địa bàn thị xã có hơn 17.000 người lao động được hỗ trợ, kinh phí trên 22 tỷ đồng. Trong thời gian qua, Thị ủy - Ủy ban nhân dân thị xã rất quan tâm đến chính sách an sinh xã hội, trong đó giải quyết việc làm cho người lao động có điều kiện làm việc trong nước và nước ngoài đặc biệt quan tâm; chỉ đạo tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm nhằm giúp đưa thông tin về nhu cầu lao động đến trực tiếp từng đối tượng cụ thể, để người lao động có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, đồng thời giúp các đơn vị doanh nghiệp tuyển dụng được lao động.

 
Các diễn giả tham dự phiên giao dịch.

    Tại phiên giao dịch việc làm, người lao động được tư vấn, hướng dẫn về việc làm, tiền lương tại các công ty trong và ngoài tỉnh Sóc Trăng; đồng thời, được hướng dẫn về thị trường lao động ở Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc như: thông tin về chỗ ở, môi trường làm việc và việc làm, cũng như thông tin về tiền lương và các chế độ chính sách ưu đãi của các nước. Tại đây, người lao động đặc ra nhiều câu hỏi liên quan đến kinh phí, thủ tục, hồ sơ xuất khẩu lao động,… các vấn đề đặt ra, được diễn giả giải thích thỏa đáng, tạo được sự đồng thuận cao đối với người lao động. Thông qua phiên giao dịch việc làm lần này, là cơ hội thuận lợi dành cho người lao động trên địa bàn thị xã, đặc biệt là các bạn thanh niên và học sinh khi được tiếp cận và tham gia vào thị trường lao động, được tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng để lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ, khả năng của bản thân, được tham gia tư vấn việc làm, tư vấn hướng nghiệp, chính sách pháp luật và cung cấp thông tin thị trường lao động./.

Văn Tá
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 444
  • Trong tuần: 11 033
  • Tất cả: 1525220
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.